Cách khắc phục trẻ Chán ăn là câu hỏi đặt ra với mỗi bà mẹ có trẻ Biếng ăn. Trẻ Chán ăn có nhiều nguyên nhân gây ra, và mỗi nguyên nhân đều có những phương pháp khắc phục riêng. Tùy theo mức độ Chán ăn ở trẻ và cách giải quyết của mỗi mẹ mà tình trạng này được khắc phục nhanh hay chậm.

1.     Lười ăn do tâm lý

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Khi trẻ có những biểu hiện của Biếng ăn là người cho ăn ép, đánh mắng, bắt trẻ ăn. Lâu dần mỗi bữa ăn sẽ thành nỗi sợ hãi của trẻ. Cách khắc phục tình trạng này là cha mẹ cần phải bình tĩnh và kiên nhẫn với trẻ. Không ép trẻ ăn nếu trẻ không muốn, tạo không khí thoải mái, cho trẻ lựa chọn đồ ăn chúng thích.

2.     Chán ăn do quan niệm sai lầm về chế độ ăn uống cho trẻ

Cho trẻ ăn dặm, ăn cơm quá sớm; bắt trẻ ăn cùng loại thức ăn trong thời gian dài; chỉ cho trẻ ăn nước, không ăn cái; chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết;… là một số nguyên nhân thường mắc phải ở các gia đình có trẻ Chán ăn.
Nên đổi món thường xuyên, trình bày món ăn bắt mắt. Các loại thực phẩm như: trứng, thủy hải sản, giá đỗ, thịt bò, rau xanh,… chứa rất nhiều các vi chất dinh dưỡng kẽm, sắt, selen, vitamin cần thiết cho trẻ. Vì thế nên bổ sung ngay các loại thực phẩm tươi vào thực đơn của trẻ, vừa giúp đa dạng bữa ăn lại rất tốt cho sức khỏe.

3.     Biếng ăn do bệnh lý

Trẻ mắc các bệnh do nhiễm khuẩn như: viêm mũi, viêm họng, nhễm ký sinh trùng,… hoặc do một số bệnh lý về răng miệng: sâu răng, việm lợi,… cũng là nguyên nhân khiến trẻ có cảm giác không muốn ăn. Cách khắc phục tốt nhất cho trường hợp này là đưa trẻ đến bác sĩ chuyên môn để có những phương pháp điều trị đúng cách cho trẻ.

4.     Chán ăn do lạm dụng thuốc

Do cho trẻ sử dụng quá nhiều các loại thuốc vitamin, kháng sinh, thuốc bổ mà không có sự hướng dẫn của chuyên gia sẽ khiến gây các bệnh về rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột. Sử dụng các men vi sinh hoặc sữa chua để tăng vi khuẩn đường ruột ở trẻ. Không sử dụng các loại thuốc bổ tùy ý khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top