Bạn có biết cách nào để giảm chi phí mua thức ăn cho bé mà không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của bữa ăn? Thậm chí, cách này còn có thể tăng thêm dưỡng chất quan trọng và vitamin trong thực đơn của bé? Đó chính là tự làm thức ăn cho bé tại nhà.
Thức ăn tự làm cho trẻ nhỏ rất đơn giản, kinh tế và đương nhiên là một cách tuyệt vời để giảm chi phí mua thức ăn ngoài cho bé.
Ích lợi của thức ăn tự làm tại nhà cho bé
1. Thức ăn tự làm rất dễ chế biến với nguyên vật liệu hầu như có sẵn trong nhà.
2. Bạn có thể làm bất cứ món nào bạn thích cho bé trong khi những món đó không có bán ở ngoài.
3. Bạn có thể quyết định số lượng thức ăn mỗi lần chế biến tùy thuộc vào độ tuổi và sức ăn của con, điều này sẽ giảm hao phí tiền bạc và thời gian cho bạn.
4. Điều quan trọng nhất, thức ăn do bạn tự làm sẽ tươi hơn và không có chất bảo quản.
Bài 1: Tự làm thức ăn cho trẻ nhỏ: tại sao không?
Thức ăn tự làm cho bé tại nhà luôn đầy đủ dinh dưỡng và tuyệt đối an toàn cho trẻ.
“Tôi không có thời gian để làm việc này!”Khi nhắc đến chuyện tự làm thức ăn cho con, bạn có thể cảm giác rằng mình đã quá bận rộn và có lẽ không nên thêm việc vào danh mục “cần làm” mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc những điều dưới đây trước khi đưa ra quyết định.
1. Có rất nhiều loại trái cây và rau củ có thể được nghiền và trộn với sữa mẹ, sữa bột hay nước, sau đó bỏ vào khay đá và cất trong tủ đá để dùng khi đi đường hoặc khi du lịch.
2. Hầu hết thức ăn cho bé có thể được chuẩn bị cùng lúc với bữa tối cho cả nhà.
3. Hầu hết những món bạn nấu cho gia đình có thể cho bé ăn, chỉ cần bạn múc riêng ra trước khi cho gia vị vào.
Tự làm thức ăn cho trẻ nhỏ có khó không?
1. Việc làm thức ăn cho trẻ nhỏ không cần gì nhiều ngoài một cái máy xay; lò vi sóng để hấp rau củ, trái cây và ngũ cốc; dụng cụ nấu ăn cơ bản; một cái chày nhỏ; khay đá để làm đông thức ăn thành những phần nhỏ; và một cái lọ thủy tinh có nắp để lưu trữ thức ăn thừa.
2. Làm thức ăn cho trẻ không có đòi hỏi gì ngoài việc hấp hoặc nấu thức ăn cho thật nhừ, đến khi thức ăn đặc sệt. Một số loại cần xay bằng máy xay sinh tố. Con sẽ thích thú khi khám phá ra hương vị và hình thức mới của món ăn do mẹ nấu.
3. Khi nấu thức ăn cho bé, bạn nên tận dụng vỉ hấp và lò vi sóng, vì cách này có thể giữ lại hầu hết giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm.
4. Sử dụng dụng cụ sạch, tiệt trùng khi chế biến thức ăn cho trẻ. Bạn có thể tráng qua các dụng cụ nấu ăn bằng nước sôi. Và đừng quên rửa tay sạch khi nấu ăn cho bé.
Nguồn :http://www.marrybaby.vn/nuoi-day-con/tu-lam-thuc-an-cho-tre-nho-tai-sao-khong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top