Trẻ cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cơ thể phát triển toàn diện hơn.. Những thực phẩm không cung cấp đủ chất dinh dưỡng hoặc không thích hợp sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.Sau đây là 10 dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
10 dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Cham soc tre

Canxi dưỡng chất cần thiết cho trẻ:

Canxi giúp xương và răng chắc khỏe, thúc đẩy tinh thần khỏe mạnh và nó có tác dụng rất lớn trong sự hoạt động chức năng của cơ bắp. Ngoài ra canxi là yếu tố giúp đông máu và là dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Axit béo cần thiết (EFAs):

Trợ giúp xây dựng các tế bào, điều hòa hệ thần kinh, tăng cường hệ thống tim mạch, xây dựng khả năng miễn dịch, và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. EFAs là dưỡng chất cần thiết cho chức năng não khỏe mạnh và  phát triển

Dưỡng Chất thứ 3 là sắt:

Tình trạng thiếu chất sắt chủ yếu ở trẻ em, sắt đóng vai trò vận chuyển oxy trong máu đến các tế bào. Nếu thiếu dưỡng chất này, trẻ sẽ giảm tập trung, mất nhiệt huyết để đối đầu với thử thách và giảm động lực học hỏi.

Có thể chọn ngũ cốc cho bữa điểm tâm để tăng cường chất sắt cho cơ thể trẻ. Ngoài ra, trong bữa chính, bé nên dùng nhiều thịt có màu đỏ, cá hồi, cá ngừ, thịt gà, rau cải có lá xanh đậm...

Dưỡng chất Magiê cần thiết cho trẻ:

Là dưỡng chất cần thiết và vô cùng quan trọng cho trẻ bởi nó giữ xương chắc khỏe và nhịp tim ổn định, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, và giúp duy trì cơ bắp và chức năng thần kinh.

Kali:

Kali là dưỡng chất àm việc với natri để kiểm soát cân bằng nước của cơ thể, giúp duy trì huyết áp. Hỗ trợ với chức năng cơ bắp và nhịp tim và trong những năm sau đó, có thể làm giảm nguy cơ bị sỏi thận và loãng xương.

Vitamin A:

đóng một vai trò quan trọng trong tầm nhìn và sự phát triển xương, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm; thúc đẩy sức khỏe và sự tăng trưởng của các tế bào và mô trong cơ thể, bao gồm cả tóc, móng tay và da.

Vitamin C:

10 dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ

Giúp định hình và sửa chữa các tế bào máu, xương và các mô, giúp giữ cho nướu răng của con trẻ khỏe mạnh và củng cố mạch máu, giảm thiểu vết thâm tím; hỗ trợ với chữa bệnh, tăng cường hệ thống miễn dịch, và giữ nhiễm tại vịnh. Cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ thực phẩm giàu chất sắt.

Vitamin D:

Giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất như canxi và xây dựng răng và xương.Dưỡng chất này cần thiết để đạt được tiềm năng tăng trưởng và khối lượng xương đỉnh của trẻ. Cũng có chức năng như một loại hormone có vai trò trong sức khỏe hệ miễn dịch, sản xuất insulin, và quy định về tăng trưởng tế bào.

Vitamin E:

Giới hạn việc sản xuất các gốc tự do có thể gây hại tế bào. Quan trọng đối với khả năng miễn dich, sửa chữa DNA, và các quá trình trao đổi chất khác.

Kẽm:

Sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể bé có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận biết hoặc có thể làm khả năng này suy kém đi.  Nó được đo bởi hơn70 enzim giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và trao đổi chất, và cần thiết cho sự tăng trưởng.Thịt và hải sản là nguồn cung cấp kẽm rất lớn. Ngoài ra, bạn có thể cho trẻ dùng thêm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, bí đỏ..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top