Đối với sự phát triển của trẻ em và thiếu niên, sự hấp thụ đủ canxi rất quan trọng để xây dựng hệ thống xương, chống lại bệnh loãng xương và gãy xương sau này đồng thời còn giảm nguy cơ thiếu canxi ở trẻ. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy, tới 12 tuổi, chỉ có 1 trong 10 bé gái và 1 trong 3 bé trai được cung cấp đủ canxi hằng ngày: 700mg cho trẻ 1-3 tuổi, 1.000mg với trẻ 4-8 tuổi và 1.300mg - tương đương 4 cốc sữa với trẻ 9-18 tuổi.

-         Nhóm thực phẩm từ sữa bò

Sữa là thực phẩm rất giàu canxi. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến. Với trẻ 2 tuổi trở lên, bạn có thể cho con dùng các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo. Tốt nhất là uống sữa nguyên chất nhưng hãy để con lựa chọn loại sữa có hương vị trẻ thích vì thà uống sữa đó còn hơn không uống chút sữa nào.

-         Rau xanh cũng bổ sung canxi cho trẻ


Ngoài nguồn cung cấp canxi lớn như sữa và các sản phẩm từ sữa thì canxi còn có trong các thực phẩm có màu xanh đậm.Không chỉ viatamin K được tìm thấy trong lọa thực phẩm này. Rau có màu xanh đậm còn có tác dụng hỗ trợ việc chuyển hoá canxi và hình thành trong xương.ví dụ như rau cải xoăn,rau diếp, bông cải xanh,bắp cải…

-         Ngũ cốc,yến mạch cũng giàu canxi



Chúng ta thường thấy trong bữa sáng của trẻ em nước ngoài thường có  1 loại ngũ cốc trộn sữa.Ngũ cốc không chỉ chứa tinh bột mà còn là nguồn cung cấp canxi mà bạn không ngờ tới.Việc kết hợp dùng ngũ cốc và sữa vào bữa sáng không chỉ đảm bảo nguồn canxi cho con bạn mà còn cung cấp các vitamin và khoáng chất cho trẻ qua chế độ ăn này.
Bạn có thể kết hợp nấu cháo yến mạch với mè đen để bung sung canxi cho trẻ nâng hiệu quả hơn nhiều lần .

-         Hoa quả giàu canxi


Bổ sung canxi cho trẻ với Cam.Cam là loài quả “nổi tiếng” với hàm lượng vitamin C cao, ngoài ra nó cũng là một trong số những loại trái cây có chứa nhiều canxi. Với cam tươi, mỗi quả chứa khoảng 50 mg canxi.Trong cam còn chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm chất xơ, folate, vitamin B1 và kali.
Ngoài cam bạn còn các loại quả như : quất vàng,kiwi,me,dâu và sung cũng chứa rất nhiều vitamin và canxi cho bạn lựa chọn .
Canxi từ các loại đậu và sản phẩm từ đậu
Đậu phụ là món ăn khá thông dụng và phổ biến trong đời sống người dân.Món ăn tưởng như bình dị này cũng cung cấp một nguồn .Mỗi ngày trung bình người lớn dùng 2 miếng/ 1 bìa đậu phụ đã cung cấp đủ lượng canxi cho cả ngày.Bạn có thể bổ sung canxi cho trẻ bằng món ăn đơn giản và phổ biến này.
Đậu tây,tương,vừng, đậu trắng, đậu phộng, đậu đỏ và đậu xanh là những loại hạt đậu rất phổ biến và dễ dàng mua ở bất cứ đâu.

-         Hải sản chứa nhiều canxi

Tôm, cua, ốc , hến,ngao  và xương cá là một trong những thực phẩm giàu đạm và chứa nhiều canxi mà bạn có thể đổi món cho trẻ không ngán miệng thay cho thực đơn thịt hàng ngày. Tôm, cua, ốc , hến,ngao  còn giàu đạm, việc kết hợp chúng vào bữa ăn hàng ngày có thể thay bớt lượng thịt trong bữa ăn cho trẻ đỡ ngán, còn cung cấp canxi tự nhiên cho trẻ ưu việt nhất.

-         Khoai lang cũng bổ sung canxi

Khoai lang là món ăn thời gian khổ của ông cha ta.Cứ tưởng ăn khoai là kham khố nhưng thực tế  một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg chất này.Khoai lang còn chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng khác.
Mỗi loại thực phẩm đều được cấu thành từ hàng trăm phân tư hữu cơ,các nguyên tố,khoáng chất và vi lượng.Có một chế độ ăn khoa học và đầy đủ không chỉ mang lại sự phong phú trong bữa ăn hàng ngày lại còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất  và canxi cho con yêu của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top