Trẻ mới biết đi cần  nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động cũng như dự trữ calo trong cơ thể.Trong thời gian này song song với việc đảm bảo dĩnh dưỡng cho trẻ thì việc bổ sung năng lượng cho hoạt động – mới biết đi nhằm đảm bảo trẻ không bị mệt cũng như vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể phát triển bình thường

1.Bơ

Trái bơ chứa nguồn dinh dưỡng phong phú và là loại hoa quả duy nhất có chứa các chất béo tôt không bão hòa có thể làm giảm cholesterol LDL- một loại chất có hại cho tim.. Các chuyên gia y tế nhận định thành phần chất béo trong loại thực phẩm này tương tự như sữa mẹ. Chất béo không bão hòa rất tốt cho sự phát triển của não bé ngoài ra chúng còn chứa nhiều protein, vitamin A, E, C.

Thực phẩm thúc đẩy sự phát triển ở trẻ mới biết đi

Chăm sóc trẻ

Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, tương đương với sữa.  Ngoài ra bơ cũng là một loại hoa quả cung cấp một lượng chất xơ hòa tan giúp ổn định đường trong máu.

2. Quả việt quất

quả việt quất chứa các loại Vitamin, khoáng chất và các chất chống ô xi hóa những thứ giúp làm chậm khả năng giải phóng các chất hóa học trong cơ thể có thể gây hại cho các tế bào. Quả việt quất có thể giúp giảm cholesterol, tăng cường trí nhớ và chống lại ung thư. Đây là loại quả rất tốt cho mắt, não, chống lại bệnh tim mạch thậm chí là đường tiết niệu của trẻ nhỏ. Chúng được các chuyên gia y tế xếp hạng là trái cây có lợi cho sức khỏe nhất.

Thực phẩm thúc đẩy sự phát triển ở trẻ mới biết đi

Tổng hợp chăm sóc trẻ

Bạn có thể thêm quả việt quất vào chế độ ăn của trẻ, có thể cho vào khẩu phần ăn sáng của chúng hoặc một cốc sữa chua việt quất mát mẻ vào ngày hè oi ả là một ví dụ.

3.Yến mạch

Những loại thực phẩm nguyên ngũ cốc đa dạng và có vị nhẹ này giúp ngăn đường trong máu sẽ giúp trẻ cảm thấy no và hỗ trợ giải phóng cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Không như các loại hạt ngũ cốc khác cần phải trải qua quá trình sơ chế, bóc tách mới có thể sử dụng. Yến mạch luôn ở dạng nguyên hạt dùng ngay, Kể cả khi có bị cắt nhỏ, nghiền hay sấy khô để đóng hộp thì yến mạch vẫn không hề bị mất chất.

Thực phẩm thúc đẩy sự phát triển ở trẻ mới biết đi

Trẻ mới biết đi

Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho.

Do đó, ăn yến mạch không chỉ giúp con bạn thông mình mà còn rất tốt trong việc giảm cholestorel trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư.

4. Cá hồi

Cá hồi không chỉ là một món ăn ngon mà còn là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe.
Loại cá nước lạnh này chứa các chất béo có ích cho sức khỏe là Omega 3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những dinh dưỡng này cũng có thể giúp cải thiện trí não và ngăn giảm trí nhớ. .

5. Rau bina

Là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp sắt, canxi, axit folic cùng với Vitamin A và C, rau bina có tác dụng lớn để phát triển xương và não.
Bà Iserloh cũng cho biết “Loại rau này có mùi thơm nhẹ và nấu nhanh”. “Khuấy rau trong canh nóng, bỏ vào nước sốt cà chua và nhét nó vao món quesadillas”

6. Khoai lang 

Có chứa Vitamin B, C và E cộng với canxi, kali, sắt, khoai lang cũng giàu carbohydrate và chất xơ giúp tiêu hóa tốt.

7. Sữa chua

Giàu canxi và là một nguồn đạm tốt, sữa chua giúp xương và răng chắc khỏe. Nó cũng giúp tiêu hóa và chống lại các vi khuẩn sinh hại trong ruột.

Sữa chua có khả năng kích thích hệ tiêu hoá và tuyến nước bọt, giúp trẻ ăn uống có cảm giác ngon miệng hơn và thèm ăn nhiều hơn. Ăn uống ngon miệng không những giúp trẻ có một bữa ăn đầy đủ chất mà còn cung cấp cho trẻ đầy đủ dưỡng chất mổi ngày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top