Nguyên nhân táo bón ở trẻ thường có rất nhiều nhưng tựu chung lại nguyên nhân là do 4 yếu tố thường gặp: trẻ không uống đủ nước, trẻ thiếu rau xanh và chất sơ, trẻ nhịn đại tiện và thứ 4 là do trẻ ốm yếu và hay dùng thuốc

Cùng amigo tìm hiểu nguyên nhân gây ra táo bón ở trẻ. Theo các nghiên cứu thì trẻ bị táo bón thường do  4 nguyên nhân chính sau đây:

Trẻ đang trong thời kỳ uống sữa:

Trong thời kỳ uống sữa, do không uống đủ nước nên bé thường bị táo bón. Tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ trong giai đoạn này thường rơi vào các bé phải dùng sữa ngoài, do cách pha sữa không đúng tỷ lệ pha( pha quá đặc) và các loại sữa công thức khó tiêu hóa hơn sữa mẹ. Một bé phải dùng sữa công thức 100% thường sẽ đi đại tiện ít hơn một bé được nuôi bằng sẽ mẹ và phân sẽ cứng hơn , không đồng đều, màu hơi xanh lục.

Chế độ ăn của bé thiếu rau xanh và chất xơ

Nguyên nhân táo bón thường thấy ở trẻ

Trẻ táo bón

Nguyên nhân táo bón thường thấy ở trẻ 

Nguyên nhân  thiếu chất xơ và rau xanh rất thường xảy ra với trẻ nhỏ bởi hầu như các bé không thích ăn rau dẫn đến trẻ sẽ bị thiếu rau xanh và chất xơ. Trẻ ăn nhiều thịt sẽ rất dễ bị táo bón. Vì vậy, nên cho bé ăn đa dạng rau quả và ngũ cốc. Nếu bé không thích ăn rau, hãy thái thật nhỏ hoặc nghiền nhuyễn để sau khi chế biến thành món ăn bé không phát hiện ra.

Trẻ e ngại và thường nhịn đại tiện

Trẻ thường xuyên nhịn đại tiện, nguyên nhân này thường xảy ra với trẻ ở độ tuổi đi học.  Nguyên nhân do một số bé miễng cướng phải dung nhà vệ sinh tại trường vì chúng không quen hoặc quá “ công cộng”, điều này dẫn đến trẻ thượng nhịn đi đại tiên. Cũng có một số trẻ do ham chơi mà quên mất nhu cầu của bản thân, hoặc bé bị táo bón một lần, đâu đớn nên sợ ngồi bô.

Nguyên nhân táo bón thường thấy ở trẻ

Nguyên nhân táo bón ở trẻ

Trẻ ốm yếu và thường xuyên phải dùng thuốc

Một số bé bị táo bón do ốm đau thường phải dung thuốc, làm xáo trộn bộ máy tiêu hóa hoặc trẻ ăn quá ít cũng có thể bị chứng bệnh này.

Nguyên nhân táo bón thường thấy ở trẻ nằm trong 4 nguyên nhân trên.Tùy vào thể trạng cũng như nguyên nhân mà các mẹ có thể biết  được con mình đang ở trong trường hợp nào, sau đó tìm phương án khắc phục.Những trường hợp không phải 4 nguyên nhân trên các mẹ có thể comment trực tiếp ở bên dưới. Amigo sẽ tìm hiểu nguyên nhân và giúp bạn tìm ra hướng khắc phục sớm nhất cho trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top