Con em được 6 tháng tuổi nhưng mới nặng 6kg. Hai tháng đầu cháu đi ngoài hoàn toàn bình thường nhưng sang tháng thứ 3 đi ngoài phân màu rêu, lúc lỏng, lúc sệt sệt. 

 Trẻ thiếu canxi 


Cháu chỉ bú mẹ khi ngủ, lúc thức thì không bú. Em phải cho bé ăn thêm sữa ngoài. 5 tháng rưỡi em bắt đầu cho ăn bột ngũ cốc. Lúc hơn hai tháng cháu khóc qua thì em cho đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương, và kết luận là cháu bị còi xương và thiếu máu. Bác sĩ cho uống thuốc PQ Grow, Ferlatum, multi vitamil 1+.
Uống được một tuần không khóc nữa nhưng vài ngày gần đây mỗi lần ngủ cháu quấy suốt, hay ra mồ hôi, rụng tóc nhung đều. Vậy bác sĩ tư vấn giúp con em bị làm sao? 

Trả lời:

Tất cả như dấu hiệu như em mô tả vẫn nằm trong bệnh còi xương. Trẻ bị còi xương thường ngủ không ngon giấc, hay trằn trọc lăn lộn, hay giật mình, tóc rụng, đầu bị bẹp, chậm biết lẫy, bò, đi, chậm mọc răng, thóp mềm và chậm liền...

Trong đơn bác sĩ  kê có Multi Vitamol - cũng có chứa vitamin D, nhưng có lẽ hàm lượng thấp, nên chưa điều trị hết bệnh còi xương ở trẻ. Muốn điều trị bệnh còi xương, cháu cần được bổ sung vitamin D, canxi và kẽm trong thời gian 2-3 tháng mới điều trị hết được.
 Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải 
 Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia 

Nguồn: amigopharma.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top