Con gái đã 4 tuổi 4 tháng nhưng không chịu ăn cơm hay cháo mặn. Gia đình đã cho cháu ăn cháo mặn lúc 12 tháng tuổi và ăn cơm lúc 18 tháng, nhưng chỉ sau 2 đến 3 tuần là bé dứt khoát từ chối ăn 2 món đó.   

Cho tới tận bây giờ, mặc dù gia đình đã cố gắng dùng đủ mọi biện pháp như: cho bé ăn theo chế độ ở trường mầm non với các bạn, hay dọa nạt, khuyến khích... Nhưng càng ngày cháu càng kiên quyết không ăn 2 món đó.

Tuy bé có ăn nui, mì tôm, phở, bún, nhưng rất ít. Món chính của bé bây giờ vẫn là cháo hầm rau củ và thịt xay nhuyễn trộn chung với sữa và uống sữa các loại. Răng của bé phát triển bình thường. Bé có thể ăn đậu phộng rang, các loại hạt, đôi khi là cả bạch tuộc nướng rất cay.
Cân nặng của bé hiện nay là 18kg, chiều cao 103cm. Gia đình tôi vô cùng lo lắng, vì nếu cứ như thế này thì bé khó có thể hòa  nhập khi vào tiểu học.

Trả lời:

So với chuẩn thì con bạn đang thừa 2kg, còn chiều cao thì hoàn toàn bình thường. Việc cháu không chịu ăn cơm và cháo mà chỉ ăn các món khác cũng không có gì đáng lo lắng cả.
Tuy nhiên, không nên cho ăn cháo xay ở lứa tuổi này vì sẽ ảnh hưởng đến việc nhai. Nếu lâu ngày bé không quen nhai thì cung hàm sẽ hẹp, ảnh hưởng đến mọc răng sau này.
Hơn nữa, với chế độ ăn như vậy sẽ khó hòa nhập với các bạn lúc đi học. Vì thế, bạn phải kiên trì tập cho bé ăn những thức ăn cần phải nhai. Lưu ý không nên dùng máy xay nữa; thịt, rau… chỉ nên cắt hoặc băm nhỏ.
 Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải 
 Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia 

Nguồn: amigopharma.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top